3 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SƠN NƯỚC

3 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SƠN NƯỚC

Xây dựng thương hiệu sơn nước vững mạnh trong bối cảnh thị trường sơn cạnh tranh khốc liệt ngày càng cần thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu sơn không phải việc “làm liền, xong ngay” hay có kết quả tức thì mà cần có thời gian và sự nghiên cứu thấu đáo từ nhiều khía cạnh trong quá trình sản xuất và kinh doanh sơn. Trong bài viết này, GCS sẽ đề cập đến 3 sai lầm cơ bản nhất khi bạn chuẩn bị xây dựng thương hiệu sơn nước cho riêng mình. Bạn tham khảo chi tiết ở phần dưới đây.

Xây dựng thương hiệu Sơn là một quá trình đòi hỏi nhiều nỗ lực, sáng tạo và chiến lược tinh anh vì thương hiệu của bạn phải cạnh tranh với hơn 600 doanh nghiệp sơn nước tại Việt Nam. Và tất nhiên, không phải lúc nào cũng thành công và có thể mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Dưới đây là một số sai lầm khi xây dựng thương hiệu sơn mà bạn nên tránh:

Không có định vị rõ ràng: Định vị thương hiệu sơn là việc xác định giá trị cốt lõi, đối tượng khách hàng, lợi thế cạnh tranh và tôn chỉ của thương hiệu mà bạn hướng tới. Nếu không có định vị rõ ràng, thương hiệu sẽ khó phân biệt được với các đối thủ cạnh tranh và khó tạo được sự gắn kết với khách hàng.

Không nhất quán trong truyền thông: Nhất quán trong truyền thông là việc duy trì một hình ảnh, thông điệp và giọng điệu nhất quán cho thương hiệu qua các kênh và phương tiện khác nhau. Nếu không nhất quán trong truyền thông, thương hiệu sẽ gây ra sự nhầm lẫn và mất niềm tin ở khách hàng.

Thị trường sơn trang trí Việt Nam

Không thích nghi với thị trường và xu hướng: Thích nghi với thị trường và xu hướng là việc cập nhật và đổi mới sản phẩm, dịch vụ và chiến lược của thương hiệu để phù hợp với nhu cầu, mong muốn và hành vi của khách hàng. Nếu không thích nghi với thị trường và xu hướng, thương hiệu sẽ bị lạc hậu và mất đi sự cạnh tranh.

Mặc dù thị trường sơn trang trí Việt Nam sau đại dịch gặp nhiều khó khăn, thử thách, nên việc xây dựng thương hiệu sơn riêng chắc chắn sẽ phải chịu nhiều sức ép hơn bao giờ hết. Nhưng chắc chắn đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu nghiên cứu và xây dựng thương hiệu sơn bền vững.

Nếu bạn đang ấp ủ kinh doanh Sơn và có sẵn đối tượng khách hàng riêng, hãy liên hệ với GCS để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất trong quá trình sản xuất và phát triển thương hiệu sơn.