Hẳn bạn đã từng nghe cụm từ phổ biến “brand story” - câu chuyện thương hiệu được khai thác triệt để ở hầu hết ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Vậy tại sao khi cùng bán một sản phẩm và dịch vụ như nhau, mỗi thương hiệu lại có cách thể hiện câu chuyện của riêng mình? Có cần thiết xây dựng câu chuyện riêng cho thương hiệu sơn mới thành lập hay không?
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
“Brand storytelling” - kể câu chuyện thương hiệu cho phép bạn tự kể một câu chuyện nhằm kết nối các giá trị và cảm xúc của thương hiệu với khán giả. Qua ý nghĩa của câu chuyện thương hiệu, mọi đối tượng khách hàng sẽ dễ dàng nắm bắt được mục đích của thương hiệu là gì và cuối cùng chuyển đổi thành khách hàng của doanh nghiệp. Đó cũng chính là lý do vì sao doanh nghiệp cần một câu chuyện thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn, có độ bao phủ tốt để có thể đi cùng với hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU SƠN HIỆU QUẢ GIÚP BẠN TỐI ĐA HÓA KINH DOANH SƠN
Các doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất đã thiết lập một khuôn khổ kể chuyện thương hiệu rõ ràng và hấp dẫn để thu hút khách hàng mới và có khách hàng lặp lại đến với họ một cách nhất quán. Có thể hiểu một cách đơn giản, câu chuyện thương hiệu sơn của doanh nghiệp sẽ là phần nền tảng trong cách bạn xây dựng hoạt động kinh doanh của thương hiệu.
Một câu chuyện sơn được xây dựng rõ ràng, rành mạch sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn về cách bạn cần định vị thương hiệu của bạn nằm ở đâu trên bản đồ thị trường Sơn. Đồng thời, thể hiện được chiến lược kinh doanh của thương hiệu sẽ thu hút đối tượng tiếp cận như thế nào.
Khi bạn kể câu chuyện thương hiệu của mình một cách nhất quán, khán giả sẽ có thể thấy rõ giá trị của sản phẩm sơn và dịch vụ sơn bạn đang cung cấp và gây chú ý cho những khách hàng tiềm năng. Do đó, hãy dành chỗ cho khách hàng trở thành một phần trong câu chuyện thương hiệu của bạn.
Thông thường, kể câu chuyện thương hiệu sẽ tập trung vào những giá trị bạn làm cho khách hàng của mình là gì. Đồng thời, dành thời gian tập trung cho những khách hàng tiềm năng biết được họ sẽ được lợi ích gì khi tiếp cận và chuyển đổi sử dụng thương hiệu sơn của bạn.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU SƠN HẤP DẪN GIÚP BẠN NỔI BẬT GIỮA ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
Bạn dễ dàng nhận ra trong không gian trực tuyến có rất nhiều doanh nhân đang làm việc trong cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn. Thay vì để điều đó khiến bạn bận tâm, lo lắng, thậm chí hoài nghi khả năng của mình thì hãy tập trung vào điểm mà bạn có thể nổi bật nhất. Đây chính là nơi mà câu chuyện thương hiệu sơn của bạn xuất hiện.

Khi bạn dành thời gian để tạo và xây dựng câu chuyện thương hiệu Sơn của mình, bạn đang xác định những cách mà thương hiệu và doanh nghiệp của bạn trở nên độc nhất so với đối thủ cạnh tranh.
Một gợi ý cho bạn xây dựng câu chuyện thương hiệu Sơn bằng cách xác định các giải thưởng, chiến thắng mà bạn đã đạt được. Đây chính là lợi thế cạnh tranh, giúp bạn tiếp tục tìm ra những điểm tương đồng trong quá trình đáp ứng nhu cầu, mong muốn và khao khát của khách hàng.
Hãy nhớ rằng chìa khóa để nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh là xác định điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt, hiểu lý do tại sao khách hàng của bạn cần bạn làm việc với họ và đưa điều đó vào câu chuyện thương hiệu để những khách hàng tiềm năng của bạn nhận ra điều đó.
CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU Ý NGHĨA GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH
Bạn nên nhớ tiếp thị marketing ngành sơn không chỉ tập trung tăng số lượng khách hàng mà tập trung vào việc xây dựng những khách hàng trung thành, hâm mộ thương hiệu của bạn.

Không phải tất cả khách hàng trung thành sẽ luôn sử dụng dịch vụ của bạn nhưng họ sẽ luôn biết ai đó có thể cần dịch vụ của bạn và họ luôn sẵn sàng để giới thiệu thương hiệu này đến cho bạn bè của họ.
Nếu bạn là người mới bắt đầu xây dựng thương hiệu và đang cố gắng quyết định xem bạn nên bắt đầu lại từ đầu hay sử dụng thông tin hiện có thì tốt nhất hãy nên sử dụng những thông tin bạn đang nắm giữ.
Mặc dù không phải tất cả khán giả của bạn muốn theo theo sát hướng đi mới cho thương hiệu của bạn nhưng sẽ có lượng khán giả luôn cổ vũ bạn khi tiếp tục chia sẻ thể hiện kiến thức chuyên môn của mình đến khách hàng.
Kể chuyện thương hiệu cho phép bạn không chỉ hiểu cách thu hút và chuyển đổi đối tượng của mình mà còn cách bạn có thể tiếp tục nuôi dưỡng đối tượng của mình và thiết lập cộng đồng những người theo dõi trung thành, những người đang hỗ trợ bạn và cũng hỗ trợ lẫn nhau trong phạm vi internet của bạn.
Tại GCS, chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp sơn dịch vụ gia công sơn trọn gói gồm: Gia công sơn trực tiếp tại nhà máy, Tư vấn định hướng và xây dựng thương hiệu sơn mới, Tư vấn marketing ngành sơn, Xây dựng câu chuyện thương hiệu sơn và Xây dựng chính sách bán hàng cho doanh nghiệp…
Nếu bạn quan tâm đến các dịch vụ gia công sơn trọn gói, xây dựng thương hiệu sơn và các dịch vụ nhượng quyền thương hiệu, hãy liên hệ ngay với GCS để được tư vấn trực tiếp nhé./.